Hồng Kông chính thức ra mắt quỹ ETF bitcoin, ether giao ngay đầu tiên ở châu Á

30/04/2024 11:35
0
Artboard-12 1.5K

Trong một bước đi mới nhằm khẳng định vị thế của Hồng Kông như một trung tâm tiền điện tử hàng đầu khu vực, Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông (HKEX) đã chính thức niêm yết sáu quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Bitcoin và Ether giao ngay vào hôm nay.

Cụ thể, các quỹ ETF được niêm yết bao gồm Bosera HashKey Bitcoin ETF (3008.HK), Bosera HashKey Ether ETF (3009.HK), ChinaAMC Bitcoin ETF (3042.HK), ChinaAMC Ether ETF (3046.HK), Harvest Bitcoin Spot ETF (3439.HK) và Harvest Ether Spot ETF (3179.HK). Đây là lần đầu tiên các sản phẩm ETF tiền điện tử giao ngay xuất hiện tại châu Á.

Đầu tháng này, các cơ quan quản lý tại Hồng Kông đã phê duyệt việc phát hành những quỹ ETF Bitcoin và Ether giao ngay này do các công ty quản lý quỹ lớn như China Asset Management, Harvest Global, Bosera và HashKey điều hành.

Brian Roberts, Giám đốc Phát triển Sản phẩm Cổ phiếu của HKEX, nhận định rằng việc niêm yết các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay sẽ nâng cao đa dạng sản phẩm và tính thanh khoản của thị trường ETP tại Hồng Kông sau thành công của các quỹ ETF hợp đồng tương lai tiền điện tử trước đó.

Các quỹ mới được niêm yết không chỉ hứa hẹn mở ra cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư tại Hồng Kông mà còn thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài đủ điều kiện, mặc dù vẫn chưa có kế hoạch mở rộng sang thị trường Trung Quốc đại lục.

Điểm đặc biệt của các quỹ ETF Bitcoin và Ether giao ngay tại Hồng Kông là tính năng "hiện vật", cho phép nhà đầu tư có thể mua quỹ bằng Bitcoin hoặc Ether thực tế và ngược lại. Điều này mang đến khả năng đầu tư hai chiều linh hoạt cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền điện tử.

Rebecca Sin, chuyên gia phân tích ETF tại Bloomberg nhận định rằng sản phẩm mới này sẽ phục vụ một nhóm khách hàng mới, bao gồm những người đang nắm giữ Bitcoin và Ether muốn chuyển đổi số tiền điện tử của họ sang quỹ ETF.

Trước đây, HKEX đã niêm yết ba quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai Bitcoin và Ether. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu năm nay, ba quỹ này đã thu hút dòng vốn ròng 529 triệu đô la Hồng Kông với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày đạt 51,3 triệu đô la Hồng Kông, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Bước đi mới nhất của HKEX một lần nữa khẳng định tham vọng của Hồng Kông trong việc trở thành một trung tâm tài chính tiền điện tử hàng đầu tại khu vực châu Á và toàn cầu.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap